ads

Sunday, January 20, 2013

Dear Diary




Ang saya ko ngayon kasi magkita kami ng BF ko. May ipagtatapat ako sa kanya. Sana matuwa s’ya.

GIRL: Babe my sasabihin ako sa’yo.
BOY: Ako rin.
GIRL: Ha? Sige mauna kana. Ano ba sabihin mo?
BOY: (tahimik)
BOY: I’M SORRY.

GIRL: For what?
BOY: May iba na ako. Niloloko kita 2 months na
GIRL: (tahimik)
BOY: I’M SORRY babe, patawarin mo sana ako. Pls set me free
GIRL: (cried) ganun ba? Mahal mo ba sya?
BOY: Oo
GIRL: OK. Pinapalaya na kita.

*Girl run away at ‘di na niya sinabi kay boy ‘yung gusto niyang sabihin. Days passed ‘di na muling nagpakita si girl kay boy.

Dear Diary, ganito pala ang pakiramdam kapag pinapalaya mo ang tao ng sobra mong minahal. Di ko tuloy nasabi sa kanya. Sana maging masaya s’ya.

*1 month later sa isang Mall nagkasalubong si girl at boy with his girlfriend.
BOY: Kamusta ka?
GIRL: OK lang
BOY: You look pale. Pumayat ka. By the way, GF ko.
GF: Hi? Attend ka sa kasal namin ha.
GIRL: Sige

Nagmadaling ­umalis si girl. At dina nilingon si boy. Pag karating ng bahay nya, diary agad hinanap. ”Nakita ko siya kanina. Masakit pala pagnakita mo yung dating mahal mo na masaya kasama yung taong mas mahal nya. Kailangan kung maging malakas at matatag, alam kong kaya ko to”.

Wedding day. Pagkatapos nagsulat s girl ng kanyang diary nagmamadaling umalis at nailagay ang diary sa bag n’ya. Papunta si boy sa church habang minamaneho ang sasakyan nito, ‘di n’ya napansin ang babaeng dumaan sa kalsada. Si girl. Dahil sa excitement n’yang makarating ng church, napabillis nito ang pagtakbo at nabangga ang babae. Bumaba si boy at tinignan ang babae. Nagulat si boy ng napasin ang babaeng nabangga n’ya, si girl.

*At the hospital:

Boy was worried, walking back & forth in the hall waiting for the doctor.
BOY: doc, kamusta po siya?
Doctor: SORRY ginawa namin lahat ngunit di kinaya ng babae pati narin ang sanggol na nasa sinapupunan nya. Nagulat si boy, di nya inasahan na buntis si girl.

*Tahimik na umalis at nagmadaling pumunta sa sasakyan si boy. Nakita nya ang bag ni girl binuksan nito at napatingin sa diary. Binuklat at binasa ang huling sulat ni girl:

”Running 4 months kana baby. Papunta ako ngayon sa church. Ikakasal ngayon ang daddy mo, ito na yung huling makikita ko sya kasi ikakasal na sya sa taong mahal niya. Hindi ka iiwan ni mommy baby, kahit wala si daddy..”

Source: http://25.media.tumblr.com/1e12b16b7d65c3544590c2e098bb2ec1/tumblr_mgnb7yo9hP1qcmlv4o1_500.jpg

No comments:

Post a Comment