ads

Monday, February 4, 2013

Famous Magulang Lines



  • “Ikaw na ako! Magpalit na tayo!”
  • “Puro ka mamaya eh!”
  • “Matulog ka na! Parang wala kang pasok bukas ha?!”
  • “Sige! Wag kayong tumigil! Ito kutsilyo! Magsaksakan na lang kayong magkakapatid!”
  • “Paano na lang kung wala na kami, Paano na kayo?!”
  • “Papunta ka pa lang, pabalik na ako!”
  • “Nung kabataan ko, hindi naman ako tamad! Bakit ka naging ganyan?!”
  • ”Wag ka sakin magpaalam, dun ka sa Mama/Papa mo!”
  • “Anak ka lang! MagulanG ako!”
  • “Tumatanda ka ng paurong!”
  • “Anong oras na?! Gabing gabi ka na naman umuwi!”
  • “Bakit?! Nagtatae ba ako ng pera?!”
  • “Noong araw, limang piso lang, ayos na kami!”
  • “Puro ka gala! Puro ka barkada! Mag-aral ka nga!”
  • “Saan ka na naman pupunta?”
  • “Nagkakanda kuba nA ako sa kakatrabaho, tapos kayo nakahilata lang diyan!”
  • “Magkaroon ka naman ng pagkukusa!”
  • “Binibigay naman ang lahat ha! Ano pa bang gusto mo?!”
  • “Ang tamad mo!”
  • ”Ano?! Sasagot ka pa?!”
  • “Hay nako! Utos ko, Sunod ko!”
  • “Parang walang narinig ha?!”
  • “Hindi!”
  • “Ikaw ang panganay, dapat ikaw ang umintindi!”
  • ”Hindi ko alam kung kanino ka nagmana!”
  • “Saan ka na naman pupunta?!”
  • “Kapag sinabing hindi pwede, hindi pwede!”

http://tumblrrmokong.tumblr.com/post/42268371001/famous-magulang-lines#.UQ-TMKKNnAM

No comments:

Post a Comment